Google Penguin: Khái niệm và những điều cần biết về thuật toán penguin

Bắt đầu từ ngày 24.04.2012 , toàn bộ thế giới SEO chứng kiến một sự thay đổi của traffic website một cách khó hiểu mà không có một lý do và nguyên nhân rõ ràng. Và chính sự không rõ ràng đó đã tạo nên một sự hoan mang cho rất nhiều, rất nhiều chuyên gia SEO, webmaster hay những công ty làm marketing online.


Hôm nay, Siêng sẽ nói về nó, đó chính là thuật toán Penguin một thuật toán mà làm cho nhiều kẻ đứng ngồi không yên. Bài viết của Siêng lấy ý tưởng chính từ video của Rand fishkin( CEO của SEOmoz)


Khái niệm thuật toán Penguin 

Theo mô tả của Google, Penguin  một sự thay đổi trong thuật toán nhằm vào các webspam, cụ thể hơn"các trang web  Google tin rằng đã vi phạm nguyên tắc chất lượng của Google(Google webmaster Guildeline.

Google has described Penguin as an algorithm change that’s aimed at webspam and, more specifically, “sites that we believe are violating Google’s quality guidelines.- s earchengineland”

Những điều cần biết về Penguin:




            

1. Penguin là thuật toán mà không tập trung vào việc tăng rank cho website chất lượng mà chỉ tập trung vào web Spam.

2. Penguin tác động mạnh đến các website spam và hệ thống blog hay mạng lưới link( link network)

3. Penguin hạ rank các trang web có lượng nội dung thấp(những URL của trang chứa số lượng nội dung chính thấp). Những trang như thế này tại Việt Nam chúng ta có thể kể đến như linkhay.com, baomoi.com, http://f319.com( các trang web chỉ chứa link dẫn đến bài viết gốc)

4. Phần đặc biệt nhất của Penguin là ảnh hướng chính đến các thủ thuật xây dựng baclink và content không tuân thủ theo webmaster guideline của google.

Đó là những thủ thuật gì ?
Hãy để lại comment bên dưới blog nếu bạn cảm thấy mình cần thêm thông tin về các thủ thuật baclink mà sẽ bị Penguin phạt… hãy thoãi mái đừng ngại ngùng để lại cho siêng một câu hỏi nhé

8 nhận xét:

  1. Anonymous1:11 PM

    anh dùng nhiều từ ngữ chuyên môn nên e chưa hiểu cho lắm..

    ReplyDelete
  2. oke, anh sẽ ghi nhận góp ý này của em. Em chưa rõ chỗ nào có thể comment cho anh hay mà

    ReplyDelete
  3. Anonymous9:37 AM

    lòng vòng ko co gi mới, hihi thay sao noi vay thoi

    ReplyDelete
  4. hehe mình rất trân trọng chia sẽ cảm nhận của bạn về bài viết... nó cho mình thêm một cái nhìn để hoàn thiện mình...

    Tuy nhiên, có thể do bạn chưa đọc kỹ bài viết... nếu bạn chú ý điểm thứ 3 trong 4 điều cần biết về Penguin bạn sẽ không tìm thấy trang web việt Nào đề cập đến vấn đề này.... Nếu bạn chỉ ra được 1 trang như thế đã đăng trước mình thì mình rất thán phục kiến thức của bạn ^_^

    ReplyDelete
  5. Chào bạn Siêng trang mình đang ở vị trí khá cao cho các sản phẩm nhưng giờ lại không còn xuất hiện nhiều nữa. Lúc trước từ khóa "mỹ phẩm hàn quốc" nằm trong trang 1 giờ tìm đỏ mắt cũng không thấy trang. Trang mình bị phạt do nguyên nhân gì bạn có thể tư vấn giúp mình không? trang của mình là http://litashop.tk
    Cảm ơn bạn trước nhé.

    ReplyDelete
  6. hơn 70% là website bạn bị Penguin sờ gáy, bởi website bạn làm giảm các yếu tố trải nghiệm người dùng và tỷ lệ Bounce rate cao so với(cái này mình đoán).
    => Cách khách phục là tìm cách giảm Bounce rate là ổn
    Đọc thê về Bounce rate: http://chuyengiamarketing.blogspot.com/2012/08/trong-cacthong-so-o-luong-tinh-trang.html

    ReplyDelete
  7. Bounce rate của trang mình khoảng 50-55% (tháng nào cũng vậy), mình nghĩ vậy là không cao lắm. Minh cũng không spam nhiều, chỉ post bài ở vài diễn đàn có cho follow hoặc trên fanpage của shop và nó kéo fanpage xuống theo luôn.
    Vừa rồi trang có đổi sever (data vẫn giữ nguyên), theo bạn có ảnh hưởng không?

    ReplyDelete
  8. Cái đó thì minh nghĩ ko ảnh hưởng.
    Bạn check 404 not found trên site thử và xem lại cách bạn làm internal link

    Còn nếu ko nữa thì bạn chịu khó update lại nội dung chất lượng hơn thì sẽ tốt hơn ^_^

    ReplyDelete