Khái niệm link chất lượng và cách nhận diện link chất lượng

Thực sự phải thú nhận rằng, quảng cáo google hay cụ thể hơn là làm SEO ngày càng phức tạp và khó lường hơn bao giờ hết khi mà Google trong những tháng đầu năm 2012 cho áp dụng Panda(thuật toán tăng hạng các website chất lượng và giảm các website kém chất lượng) và Penguin( thuật toán chống website spam, website chứa ít nội dung, link spam,,.).

Chính sự khó khăn đó, mà việc đi về bản chất, về basic là điều cần thiết hơn bao giờ hết. Hôm nay Siêng sẽ giới thiệu khái niệm Link chất lượng(quality link) và những cách để nhận diện link chất lượng. Để hiểu rõ về khái niệm này, Siêng khuyên bạn nên đọc qua khái niệm quality link(link tự nhiên).

Link chất lượng là link mà sẽ tạo cho website bạn nhiều lượt truy cập, nhiều bot trỏ về website hay nó giúp cho anchor text của bạn được uy tín hơn, được Google đánh giá cao hơn và qua đó rank cho từ khóa mà bạn sử dụng anchor text.

                        Link chất lượng, phải là trung tâm của chiến dịch link building của bạn

Tiếp theo bạn nên đọc qua những lời khuyên của Google để nắm cơ bản về link chất lượng mà họ tường đề cập trên Google webmaster blog

Bạn không đọc được tiếng anh ? hãy đọc tóm tắc bài viết:
* Nếu website bạn mới và vẫn chưa nổi tiếng thì phương pháp marketing tốt nhất là tăng cường mức độ liên quan, sự hiện diện trong cộng đồng và xung quanh các chủ đề liên quan đến lĩnh vực website của bạn.

* Submit đến các thư mục web chất lượng và tính liên quan cao 
* Xem xét việc những link đến trang với nội dung minh họa dễ dàng hơn cho người ít hiểu biết về công nghệ.”
* Một cách đầy hứa hẹn để tạo ra giá trị cho nhóm khách mục tiêu và có được link chất lượng là nên suy nghĩ về khó khăn và các vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp phải. 
* Thật quan trọng để làm rõ rằng chiến lược xây dựng link hợp pháp là một nổ lực dài hạn.

Và dưới đây là 6 cách để bạn nhận diện link chất lượng

 
* Link được các website PR cao đề xuất người dùng click và truy cập trên trang home của họ( trang dantri.com(PR=7) đề xuất người đọc truy cập đến trang muachung.vn(PR=6), enbac.com(PR= 6), dtinews.com(PR=5).

 

                                       Link của các website VCcorp trên site nổi tiếng dantri

- Một quality link thì bản thân nó phải nói lên được điều đó, tức là nội dung của trang phải có giá trị và chất lượng với người đọc hơn bao giờ hết. Đơn cử là những link của wikipedia, nội dung của họ quá tuyệt vời, quá uy tín khiến cho chính URL trang web trên wikipedia bản thân nó đã là quality link.

P/s: Bạn thử gõ từ việt nam thì bạn sẽ thấy link của wikipedia xuất hiện đầu tiên(khi dùng link chất lượng này để làm anchor text cho bài viết thì bài viết rất là chất lượng vì minh họa chính xác về từ khóa)

- Link đến từ một trang uy tín(vnexpress.net, tuoitre.com.vn…)
- Link từ trang liên quan( vivicorp là một công ty thiết kế web thì link chất lượng là link từ các diễn đàn thiết kế web, diễn đàn bitrix, wordpress, joomla trỏ về site…)
- Link nằm trong nội dung chất lượng miêu tả và minh họa chi tiết cho người viết bảo vệ lập luận của mình.
- Link trong anchor text được bao xung quanh bởi text có cùng nội dung liên quan

 

                               Link caibatvang.com trên website http://drana.vn

Lời kết: Với việc am hiểu Quality link và các ứng dụng của nó, Netmoon tin chắc rằng bạn sẽ triển khai chiến lược link building thành công hơn bao giờ hết. Chúc bạn sớm hành công với dịch vụ SEO uy tín của mình.


2 nhận xét:

  1. Bài viết chất lượng anh :)

    ReplyDelete
  2. Bài viết rất chuẩn cám ơn nhiều

    ReplyDelete