Blog link network bị Google sờ gáy và rút thẻ

Nhìn từ thực tế có thể thấy Google đang rất mạnh tay để loại bỏ các hình thức spam/ nội dung rác. Từ thuật toán Panda, freshness, “SEO quá liều” (sắp triển khai) và đến lượt việc thanh trừ các hệ thống Blog Link Network(như BuildMyRank.com/bloglinkbuildingservice.com) vào tháng Ba vừa qua.
blog link network 

 
Blog link network là một hình thức mua bán link một hướng trên hệ thống blog, đó là một mạng lưới các trang blog sẽ liên kết với trang của bạn với một mức phí để tăng thứ hạng của bạn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Đôi khi tất cả các blog đều được điều khiển bởi một công ty cung cấp dịch vụ, trong khi một số mạng lưới khác thì chi trả cho blogger để đặt liên kết với các trang từ blog của họ. 

Một blog link network nổi tiếng hứa hẹn với khách hàng rằng "Bạn cần nhiều liên kết hơn cho trang của mình? Bạn cần thứ hạng cao hơn ở các công cụ tìm kiếm? Cần nhiều lượng truy cập hơn đến trang của mình? Vậy thì bạn đã đến đúng nơi. Với mạng lưới mạnh mẽ bao gồm nhiều trang blog chất lượng, chúng tôi sẽ xây dựng được nhiều liên kết cho trang của bạn."

Nguyên tắc cơ bản của Google là những trang nào có nhiều liên kết hơn tất sẽ hữu ích/nổi tiếng hơn các trang có ít liên kết đến. Những người tìm kiếm sẽ muốn thấy các trang hữu ích/nổi tiếng hơn trong các kết quả tìm kiếm. Các blog link network như BuildMyRank.com thay đổi kết quả bằng cách lập ra nhiều liên kết cho khách hàng của mình vì tiền chứ không phải vì trang đó nổi tiếng hay hữu dụng. Nói đơn giản hơn là mọi người có thể mua thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google.


blog link building service
Bloglinkbuildingservice- Một hình thức tương tự với BuildMyRank

Vào ngày 21/03, BuildMyRank.com thông báo rằng họ sẽ dừng hoạt động sau khi nhận thấy đa số các mạng lưới của họ đã bị loại khỏi kết quả tìm kiếm của Google vào ngày 19/03. Họ đang tiến hành hoàn trả phí cho khách hàng. Tám ngày trước đó, trang authoritylinknetwork.com với 5,000 tên miền cũng đã bị loại khỏi kết quả tìm kiếm của Google. Matt Cutts, trưởng nhóm phụ trách về webspam của Google, tweet rằng "Thật tốt khi thấy mọi người đều biết các blog link network không thoát khỏi sự kiểm soát của Google."
Google thông báo về một nâng cấp cho Panda vào ngày 24/03: "Phiên bản cập nhật của Panda đã hoàn thiện. Chỉ 1,6% truy vấn bị ảnh hưởng rõ rệt thôi. Nếu làm một phép tính thì với hàng trăm triệu truy vấn mỗi ngày thì 1,6% trong đó sẽ là một con số đáng kinh ngạc. Một năm trước (tháng 3/2011) tờ New York Times báo cáo rằng Google giải quyết hơn 1 tỷ truy vấn một năm. Nếu chia ra thì trung bình có 16 triệu truy vấn mỗi ngày bị ảnh hưởng. Đây là một việc rất tốt bởi điều này không có nghĩa là 160 triệu trang bị loại khỏi kết quả của Google mà là thứ hạng kết quả của 16 triệu lượt tìm kiếm mỗi ngày đã thay đổi. Nên nhớ rằng khi một trang bị loại khỏi kết quả tìm kiếm thì hệ quả là tất cả các liên kết trước đó đều biến mất và ảnh hưởng đến thứ hạng của nó. Với nước đi này của Google, các kết quả tìm kiếm được hiển thị cho người dùng sẽ chính xác và hữu ích hơn.
Sự việc trên cho thấy rằng, Google đang kiểm soát hầu như các loại spam nội dung và tạo liên kết không tự nhiên. Đây cũng là hồi chuông cảnh báo những chủ website hãy chú trọng nội dung thật sự hơn là dùng đến thủ thuật.
Nguồn: SearchEngineLand

0 nhận xét:

Post a Comment